Tin Minecraft Java Edition Snapshot 24w09a | R.I.P Item NBT

  • Chào bạn, hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia cùng bọn mình và sử dụng được đầy đủ chức năng của diễn đàn :).

nahkd123

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
21/1/18
728
480
450
sun
24w08a bị skip do technical issues từ mojank.
Official article: Minecraft Snapshot 24w09a | Minecraft: Java Edition

0. Lưu ý
  • Ae nên hạn chế sử dụng NMS khi viết plugin. Bản thân Bukkit API được thiết kế để ae có thể viết plugin mà ko cần phải lo nhiều về vấn đề update lên version mới. VD điển hình cho việc vì sao không nên dùng NMS chính là snapshot này: NBT bị Mojank vứt bỏ để thay thế bằng item component, nên một số plugin động đến NBT thông qua NMS chắc chắn bị lỗi.
  • Nếu ae vẫn cố sử dụng NMS thì tốt nhất là đi mod game hoặc edit thằng vào Spigot patches còn hơn. Mod ở đây không phải là cả server lẫn client phải mod; ae nếu không động đến client code hoặc registry ở bên server thì chắc chắn không phải lo về vấn đề client cần cài mod.
1. Gameplay
  • Dùng kéo tỉa con Bogged sẽ drop ra nấm (giống như mấy con cừu)
  • Bán kính của wind charge không còn bị random nữa
  • Thay đổi texture của Vault để cho nó khác với Trial Spawners hơn
  • Giáp của con chó có thêm texture khi bị vỡ (giống như texture của mấy con iron golems)
  • Update cái UI
2. Technical
2.1. Item component (say goodbye to item NBT)

NBT giờ đây được thay thế sang hệ thống component (mfw sekiei items component system). Custom data vẫn có thể được store vào item thông qua custom_data component giống như NBT.
  • Thêm một loạt components. Chi tiết ae xem tại official article (link ở trên)
  • Thêm [<component_type>=...] syntax vào các lệnh sử dụng item như /give hay /replaceitem. VD: /give nahkd123 diamond[custom_name='{"text": "Sussy Sword", "font": "minecraft:alt", "color": "#FF0000"}']
  • Item vẫn có thể tạo ra như khi dùng NBT, nhưng dữ liệu NBT sẽ được tự động map thành các component. Nếu như dữ liệu NBT không thể map được (11/10 do custom NBT) thì nó sẽ được store ở trong custom_dât component
  • Thêm tab completion cho các component. Ae có thể bấm Tab trực tiếp trong game luôn để xem danh sách các component (khỏi phải nhở NBT tags)
  • Loại bỏ tag trong entity NBT tag và thêm component
2.2. Lệnh
  • Lệnh /attribute thay thế operators của modifier thành add_value, add_multiplied_baseadd_multiplied_total
2.3. Looting
  • Thêm set_components vào looting function để set danh sách các component, copy_components để copy các components (obviously)
  • set_nbtcopy_nbt được đổi tên thành set_custom_datacopy_custom_data, set thẳng vào trong custom_data component
  • Modifier operators cũng bị đổi tên như lệnh attribute
2.4. Resource packs
  • Bump version lên 28
  • Thêm overlay cho wolf armor: crackiness_low/medium/high.png
  • Vứt cái dirt background khỏi game
  • Update một số texture cho UI