Hướng dẫn SkillAPI cơ bản (P1)

  • Chào bạn, hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia cùng bọn mình và sử dụng được đầy đủ chức năng của diễn đàn :).

Jikkey

THÀNH VIÊN
1/10/19
7
0
10
23
hải dương
Hnay mình xin giới thiệu cho các bạn 1 plugin về skill khá hay là SkillAPI
https://www.spigotmc.org/resources/skillapi.4824/
Plugin này free nhé! nếu bạn nào có tiền ủng hộ thì cứ xài bản perium chứ nó cũng y như nhau mà thôi

Về đa phần mấy bạn khi vừa vào xem cái plugin này thấy hay hay nhưng thường không hiểu nó hoạt động ra sao và như thế nào ,.... và vô số vấn đề khác nó sẽ phát sinh. Mình sẽ chỉ các bạn về phần cơ bản của skill thôi , phần attributes nó khá đơn giản , các bạn tự tìm hiểu và bạn nào biết viết rồi thì đừng gạch đá nhá kẻo tội :cry2:

Đầu tiên vào trang này: http://eniripsa96.github.io/SkillAPI/

và đây là giao diện của nó (mình viết sẵn mấy cái rồi nên mình sẽ tạo 1 cái mới) :
Xem file đính kèm 2105

ấn vào +New Skill để tạo ra skill mới , là nó đây :
Xem file đính kèm 2106
- Name: các bạn ghi tên skill (mình khuyên là đừng nên ghi màu kiểu như &a&l gì gì đấy)
- Type : là loại skill (bạn viết bừa cũng được chả sao , nó chỉ hiển thị khi bạn config nó trong lore của skill thôi nếu bạn không đụng đến nó , nó vô dụng :lol:)
- Max level : chỉ định cấp của skill (kiểu như tăng max bao nhiêu lần ấy , tăng 4 lần này 10 này đại loại vậy)
- Skill Req : Skill cần thiết để có thế có thể nâng cấp skill này (không có cũng chả sao)
- Skill Req level : Cấp của skill cần thiết để có thể nâng cấp (nếu cái trên không có , cái này cũng vô dụng)
- Permission : phần perm này chắc ai cũng biết (còn các bạn ko biết thì tự mò:troll:)
- Level Req : Cấp độ cần có để học skill , còn ô thứ 2 thì tăng dần dần theo tỉ lệ bạn nâng cấp nó
VD: bạn để là 2 thì cứ mỗi lần bạn nâng cấp skill thì nó sẽ tăng thêm 2 level
- Cost : SkillPoints cần phiết để học , nâng cấp skill
- Mana : Mana
- Cast Message : hiện ra câu thoại trên bảng chat khi bạn xài skill này
- Combo : click chuột để thực hiện skill (có cả shift nữa) , phần này trong file config của nó có dòng Clicks Combo
bạn tìm dòng enabled : false ở dưới nó rồi chuyển nó thành true là xài được
- Indicator : phần này mình không rõ lắm nhưng mình hay để là 2D (bạn nào biết thông não cho mình luôn nhé:hp:)
- Icon: Vật phẩm sẽ là biểu tượng cho skill khi mở giao diện skill
- Icon data : phần data của nó
- Icon Lore: Phần lore của icon có config mẫu ở trong nên bạn chỉ cần dịch ra là được (google vẫn ngon chán :stop:)

Vậy là xong phần chỉnh các thông số cho skill , bây giờ đến chỉnh sửa Hiệu ứng , các bạn click vào Edit Effects
Giao diện:
Xem file đính kèm 2108
- Details : quay về phần chỉnh thông số lúc nãy
- Triggers : chỉnh hiểu ứng của nó
- Save : lưu và tải về máy cái skill này
- Delete : xóa skill

Trong phần này chỉ có mỗi Triggers thôi , những cái khác có hay không không quan trọng :mgt:
Triggers sẽ có 13 ô , mỗi ô biểu thị cho cách mà bạn sẽ thực hiện skill
VD: Cast , bạn sử dụng combo của skill hoặc bind hoặc skillBar thì nó sẽ thực hiện skill
Cleanup : khi bạn rút skill points của kĩ năng hoặc không học nó , nó sẽ thực hiện skill
.... còn mấy cái khác các bạn chịu khó tra google nhé , kể hết chắc mai mới xong mất :nice:
Xem file đính kèm 2111
ở đây mình chọn cast , có nghĩa là khi thực hiện combo hoặc làm hoạt động khiến nó tác động đến skill thì nó sẽ chạy.
các bạn click vào + Add Child , có 3 phần :
- Targets : Mục tiêu mà các bạn muốn skill tác động lên , lấy ví dụ như skill định hướng hay định mục tiêu của LMHT ấy:lol:
- Conditions : Điều kiện để thực hiện Mechanics (là gì tí mình nói sau)
- Mechanics : hiệu ứng của skill (cái này là cái chính , nó tạo ra hiệu ứng và sát thương cho kĩ năng)

sau đây mình sẽ làm thử 1 cái skill ví dụ:
Xem file đính kèm 2112
ở đây mình có 3 phần là Trigger Target và Mechanic
- Trigger : mình chọn phần cast
- Target : mình chọn single
Xem file đính kèm 2113

Trong phần single thì phần range mình chỉnh là 10 có nghĩa là khoảng cách từ đấy tới 1 mục tiêu nào đó là 10 block thì skill sẽ được sử dụng
- Mechanic : Lightning
Xem file đính kèm 2114
phần mechanic này có nghĩa là triệu hồi sét mình để là true có nghĩa là nó có sát thương

Toàn bộ những thứ ở trên cho ra lò 1 skill mới đó là khi sử dụng nó sẽ giật thằng nào trước mặt bạn trong khoảng cách 10 block

Vậy là xong phần kĩ năng rồi , về phần class thì mình sẽ hướng dẫn sau.
accept kb fb mk b oi,Jikkey Oliver
 

TKGaming7728

THÀNH VIÊN
8/10/19
5
2
10
14
Hà Nội
Cảm ơn bạn có một bài viết rất bổ ích. đã cho mình một ý tưởng mới
*****Nội dung được bổ sung thêm*****
Còn bổ ích hơn nếu bạn cho vài config mẫu :D
bác trường nà
owner sv aemine.vn giúp em cái api với em vẫn chưa hiểu gì
 

Abble

THÀNH VIÊN
12/3/20
12
0
20
Việt Nam
Ông ơi cho hỏi, t làm mấy cái particle projectiles á, nhưng mà khổ nỗi nó chỉ là effect không gây damage, làm thế nào để cho cái projectiles đó khi đụng vào con gì thì gây damage hả ông? Đa tạ nhìu.
 

DnegeLhniV

THÀNH VIÊN
6/10/19
2,112
283
630
17
61\01\9
Hey, bài cũ r, đừng đào lại
Ông ơi cho hỏi, t làm mấy cái particle projectiles á, nhưng mà khổ nỗi nó chỉ là effect không gây damage, làm thế nào để cho cái projectiles đó khi đụng vào con gì thì gây damage hả ông? Đa tạ nhìu.
Thêm mechanic damage dưới dạng child của particle projectile
VD ở dưới
 

Attachments

Abble

THÀNH VIÊN
12/3/20
12
0
20
Việt Nam
Hey, bài cũ r, đừng đào lại

Thêm mechanic damage dưới dạng child của particle projectile
VD ở dưới
Ờ đa tạ ông nhìu nghen ^^ Tại mới vào nên còn thiếu kinh nghiệm