Hướng dẫn TẠO CÁC KĨ NĂNG CHO TRIỆU HỒI SƯ-Summoner (SKILLAPI) (RPG/MMORPG/FANTASY)

  • Chào bạn, hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia cùng bọn mình và sử dụng được đầy đủ chức năng của diễn đàn :).

Tài Thái

THÀNH VIÊN
5/8/18
405
28
240
15
Thái nguyên
1 SỐ BÀI HƯỚNG DẪN VỀ SKILLAPI TRONG DIỄN ĐÀN:
https://minecraftvn.net/skillapi-co-ban-p1.t7690/ (Cre: @only5 )
https://minecraftvn.net/skillapi-co-ban-p2.t7831/ (Cre: @only5 )
https://minecraftvn.net/huong-dan-skillapi-p3-chuyen-hoi-sau-condition-value.t23879/ (Cre: @only5 )
https://minecraftvn.net/skillapi.t8991/ (Cre: @Liam )
https://minecraftvn.net/skillapi-nang-cao-flag.t12101/ (Cre: @Liam )
(Còn nữa thì cmt để thêm vào nhé)


HƯỚNG DẪN SKILLAPI (Tài Thái)
Có vẻ lâu lắm rồi chưa có bài hướng dẫn mới cho cộng đồng sử dụng Skillapi nhỉ? Hôm nay hơi rảnh nên làm hướng dẫn 1 chút(đây chỉ dành cho những người chưa biết/người mới nên bạn nào biết rồi thì cũng không sao nhé, nếu thấy sai hoặc có phương pháp nào nhanh + dễ hơn thì góp ý nhé!

SKILL (KĨ NĂNG): TẠO CÁC KĨ NĂNG CHO TRIỆU HỒI SƯ(Yêu cầu máy chủ của bạn có plugin Lib Disguise)
1. WOLF SUMMON (KĨ NĂNG NÀY ĐƠN GIẢN LÀ TRIỆU HỒI SÓI)
Skill Details có lẽ chắc các bạn đều đã biết đến từ các bài hướng dẫn tôi đề cập đầu bài viết nên tôi sẽ skip qua phần này và làm sơ sài, muốn chỉnh như nào tùy các bạn nhé.
31769
Tiếp theo là đến phần thiết lập cơ chế kĩ năng:
31770
(Các bạn có thể dễ dàng tìm được các mục tôi vừa đặt trong phần trigger(Cast) và Add Child) (Chú thích: Tôi nghĩ là có thể bỏ Self được nhưng mà để chắc chắn nó theo mình thì tôi cứ đặt Self rồi mới đặt Wolf nhé!)

31771
Collar Color: tức là màu cái dây buộc ở cổ con sói(tôi chả biết nó là cái mọe gì .-.)
Wolf Name: là tên con sói
Health: là máu của nó
Damage: là sát thương của nó
Sitting: (False/True) tức là cho nó ngồi hay đứng(nếu false là nó đứng,di chuyển được còn true thì nó ngồi và ko di chuyển đc)
Duration: là thời gian con đó tồn tại
Amount: là số lượng sói được triệu hồi ra trong cùng 1 lúc
Skill: Là kĩ năng của nó, có thể làm skill của nó bằng skillapi, chi tiết thì tí tôi sẽ chỉ nhé).


Vậy là đã xong được 1 con "pet" đơn giản, giờ là đến kĩ năng triệu hồi thứ 2, phần này là phần nâng cao về kĩ năng của "pet"

2. DEMON BAT SUMMON (KĨ NĂNG NÀY LÀ TRIỆU HỒI DƠI QUỶ, KIỂU HÚT MÁU)
Các bạn làm tương tự như ở trên để tạo ra 1 con pet mới như này:
31773
Bên trong Wolf hãy chỉnh lại như sau: (Nội dung thôi chứ bạn có thể chỉnh kiểu khác cũng được)
31774
Tiếp tục chỉnh ở ngoài như sau:
31775
Bên trong mục Disguise:
31776
Duration: Thời gian "hóa chang" , để ở -1 tức là "hóa trang" vĩnh viễn đến khi con mob chết
Type: Loại "hóa chang", bao gồm: Player(Hóa trang thành người), Mob(Hóa trang thành mob) và Misc(Tôi quên cmn nó là gì rồi)
Mob: (Nếu chỉnh type là mob mới hiện ra cái này nhé): Loại mob
Adult: Cái này áp dụng cho kiểu zombie, có zombie con, zombie lớn ý, ai iq 200 sẽ hiểu ý tôi =))


Tiếp tục chỉnh ở ngoài như dưới:
31777
Trong Potion trên:
31779

Ở đây tức là làm cho nó bay lên 1 chút(cho giống dơi vì sói có biết bay quẹc đâu .-.) (nhớ chỉnh cân bằng nhé, tôi ch test nên k chắc đâu)
Potion: Loại thuộc(Levitation tức là kiểu không trọng lực, cho nó lơ lửng ý)
Ambient Particles: Có xuất hiện kiểu mấy cái xoắn ốc khi uống thuốc hay ko
Tier: Cấp( Cấp 1 thôi vì cho nó bay lên 1 chút thôi ý mà)
Seconds: Giây (0,5s cho nó bay lên được 1 chút)

Phần Delay chỉnh như sau:
31780
Tức là sau 0,5s lơ lửng kia thì sẽ có gì đó(như mình chỉnh là potion tiếp, tức là sau 0,5s của mechanic potion trên thì sẽ kích hoạt mechanic potion dưới:

Chỉnh Potion dưới như sau:
31781
Tier: 0 tức là nó sẽ lơ lửng ở cân bằng, ko bay lên cũng ko rớt xuống
Seconds: ở đây mình chỉnh 9,5s, bạn nên nhớ lại potion trên mình chỉnh 0,5s đúng ko, sau 0,5s đó thêm 9,5s nữa tức là cộng vào là sẽ ở trên 10s( các bạn nhìn lại phần wolf mình chỉnh bên trên, chỗ duration, đúng 10s phải ko, nhớ nhé, phải căn đúng thời gian để chỉnh cho nó khớp với nhau, nếu các bạn muốn kéo dài thì kéo dài cái duration ở wolf và seconds ở cái potion tier 0 ở sau nhé còn cái potion tier 1 giữ nguyên)

OK VẬY LÀ ĐÃ XONG PHẦN KĨ NĂNG TRIỆU HỒI, BÂY GIỜ SẼ ĐẾN PHẦN KĨ NĂNG CỦA "PET"
1) HÚT MÁU:

Đương nhiên đầu tiên vẫn phải là tạo kĩ năng rồi! Skill Details mình làm sơ sài, các bạn tự chỉnh nhé(À thực ra skill cho pet thôi nên ko cần chỉnh nhiều đâu), các bạn cứ chỉnh như mình là được:
31782
Tuyệt đối ko chỉnh khác nhé!

Bước đầu như sau:
31783
Đương nhiên ko thể nào là trigger cast vì con pet ko thể tự kích hoạt cho mình như người chơi, vậy nên mình để cái này ở trạng thái bị động(Initialize), ở đây thì các bạn có thể chỉnh được thời gian hồi chiêu của pet luôn nhé!(Chỉnh như nào thì nhìn bước tiếp theo!)

Set up thêm:
31784
Trong Passive có đúng 1 mục là Seconds thì các bạn cứ để thành 3 cho mình(tức là mỗi 3s thì con pet sẽ sài kĩ năng này), mà nếu sài như này thôi thì khi vừa kích hoạt kĩ năng triệu hồi ra pet thì con pet của bạn sẽ sài kĩ năng này luôn, vậy nên là phải để thêm như này cho mình nhé:
31785
Bên trong delay các bạn chỉ việc chỉnh thành 3, tức là sau 3s thì mới sài, nếu giỏi toán thì sẽ tính được chu kì vẫn là 3s mỗi lần con pet sài kĩ năng nhé.

Tiếp tục:
31786
Bên trong Trigger chỉnh như sau:

31787
Trigger: Cái này là những cái trigger có trong phần Trigger ở lúc ban đầu ý, khác ở chỗ cái này là 1 Mechanic còn kia là 1 Trigger(Tức cái này là 1 mechanic chứa 1 số trigger từ cái Trigger) (Nghe hơi loạn nhỉ, nói chung sài thử là sẽ hiểu thôi)
Duration: Thời gian tồn tại trigger đó
(Mấy mục sau thì đều là của trigger physical damage), các bạn cứ setup như mình thì nó sẽ được hiểu nôm na là trong 3s đòn đánh tiếp theo của con pet sẽ có thêm gì đó( Thêm gì thì theo dõi tiếp nè)
Bonus: Target Listen Target: chỉnh thành false thì nó sẽ chọn mục tiêu mà con pet đánh để bị gì.

Tiếp tục chỉnh bên ngoài:
31788

Chỉnh phần Damage:
31789
Type: Damage(Ở đây là loại sát thương,còn cả percent left, percent missing và cả multiplier nhưng mấy cái đó tôi sẽ ko đề cập ở đây)
Value: Số lượng sát thương
True Damage: Xuyên giáp hay ko
Classifier: Đừng quan tâm đến nó

Chỉnh phần Heal:
31790
Type: Health(Còn cả percent), Health là số máu cụ thể còn percent là phần trăm máu
Value: Số máu hồi(Health) / số phần trăm máu hồi(Percent)

Nói chung là khi dơi đánh vào địch thì sẽ gây thêm sát thương cho địch còn bản thân được hồi lại số máu mà mình gây thêm.


OK PHẦN 1 ĐẾN ĐÂY THÔI, HẸN AE Ở PHẦN 2 NHÉ, TÔI SẼ LÀM NỐT CẢ KĨ NĂNG THỨ 2 CỦA PET DEMON BAT SUMMON VÀ CÓ LẼ THÊM 1 CON PET KHÁC......

(Không gửi file lên đây vì tôi mong mọi người có thể làm tự tay và thuần thục nó chứ không phải cứ lấy file về rồi nhét vô server, hãy tự làm nó để còn có kinh nghiệm)!!!
 

BonJacky

THÀNH VIÊN
28/7/18
218
26
180
Vietnam
hahaha cuối cùng có có ng làm :<
tìm hoài del thấy :<