Hướng dẫn Tất tần tật về Values - SkillAPI/ProSkillAPI (mà tôi biết)

  • Chào bạn, hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia cùng bọn mình và sử dụng được đầy đủ chức năng của diễn đàn :).
vnso hosting
accminecraft

ZenCraft

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
27/5/19
342
102
310
17
Prisoner's Quarter
>>> Lời nói đầu: bài viết cho những bạn đã biết sơ sơ về SkillAPI, vì bài không giải thích thế nào là Mechanics, Trigger,... <<<

!Web Edit Skill

!Link tải plugin:
- SkillAPI
- ProSkillAPI


!Khái Quát về Values(Giá Trị): là những con số/chữ số được thiết lập và sử dụng trong kĩ năng bằng những mechanic liên quan (khó hiểu nhở :v), tưởng tượng nó giống như những biến trong lập trình vậy :v

!Cấu trúc cơ bản của một Values: Phần tên (Key) và nội dung mà nó chứa

!Các Mechanis liên quan đến values:
  • Value Add (thực hiện phép toán +,-)
  • Value Set (gán giá trị)
  • Value Attributes (gán giá trị phụ thuộc vào attributes)
  • Value Copy (sao chép giá trị)
  • Value Distance (khoảng cách từ người chơi đến mục tiêu)
  • Value Location (vị trí mục tiêu) dùng chung Warp Loctaion
  • Value Health (gán giá trị theo máu)
  • Value Mana (gán giá trị theo mana,năng lượng)
  • Value Lore (lấy giá trị từ lore của vật phẩm tay/tay phụ)
  • Value Lore Slot (lấy giá trị từ lore của vật phẩm trong ô)
  • Value Multiply (thực hiện phép toán nhân, chia)
  • Value Placeholder (gán giá trị phụ thuộc placeholder)
  • Value Random (ngẫu nhiên nhận giá trị )

!Các Values Đặc biệt:
  • api-dealt: giá trị = lượng sát thương gây ra khi dùng Triggers (điều kiện kích hoạt) là Physical Damage hoặc Skill Damage
  • api-taken: giá trị = lượng sát thượng nhận vào khi dùng TriggersTook Physical Damage, Took Skill Damage hoặc Enviroment Damage
  • api-velocity: giá trị = tốc độ di chuyển khi dùng Mechanics (Cơ chế) Launch
  • api-distance: giá trị = khoảng cách ngã khi dùng Triggers Land

!Một Số cách dùng phổ biến:
  1. Thay thế cho những con số trong mechanic: thay vì nhập những con số thì nhập tên của Values
    Ví dụ:
    Dùng kĩ năng gây sát thương phụ thuộc vào chỉ số SucManh của người chơi

    3254432545
  2. Sự ngẫu nhiên :v: dùng để làm đẹp hoặc gây sát thương như trên
    Ví dụ:

    32548
    32549
    3255032551
    Kĩ năng gây 0-2 sát thương và sấm chớp ngẫu nhiên
  3. Kĩ năng theo đợt: sau mỗi .... thì sẽ .....
    Ví dụ:
    32552
    Tăng giá trị "dem" thêm 1 sau mỗi lần đánh thường
    32553
    Khi "dem" trong khoảng từ 3 đến 999 thì Hồi phục... và
    32554
    Đặt giá trị "dem" lại thành 0 cứ thế tạo ra một vòng lặp
    32555
  4. Chắc là còn mà tui chỉ biết nhiêu đây thôi nên là .. :>
Bài viết đến đây là kết thúc , mọi người có góp ý hay thắc mắc để lại phía dưới nha :3
 

Attachments

  • Like
Reactions: KeoMut

KeoMut

DEVELOPER
SUPPORTER
THÀNH VIÊN
18/12/17
2,346
827
700
18
Hà Nội
Tín, +1, tính viết mấy post như này mà lười quá
 
  • Like
Reactions: ZenCraft
K

KhanhHungJ

Khách
Thanks, mà ông có thể viết cho Newbie mới động vào SkillAPI k, vd viết mấy cái mechanic, trigger,... là gì,...
 

ZenCraft

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
27/5/19
342
102
310
17
Prisoner's Quarter
Thanks, mà ông có thể viết cho Newbie mới động vào SkillAPI k, vd viết mấy cái mechanic, trigger,... là gì,...
Cái đó hình như có ông làm rồi
 
  • OK
Reactions: KhanhHungJ

huyngulem

THÀNH VIÊN
1/8/20
200
26
170
18
tp HCM
Có thể áp dụng value vào condition mỗi khi cast skill. VD: Khi cast skill lần 1 thì chém từ trái qua, cast lần 2 phải qua và cứ thế lặp lại và nâng cao hơn. Hoặc nhiều lúc làm skill, khi cast trúng địch 3 lần thì x2 sát thương cho lần tiếp theo, v.v
 

ZenCraft

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
27/5/19
342
102
310
17
Prisoner's Quarter
ông làm class đi
đọc cái này nhaông
 

BonJacky

THÀNH VIÊN
28/7/18
218
26
180
Vietnam
cho hỏi là mấy cái như summon wolf có áp dụng ko thế ?
 

ZenCraft

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
27/5/19
342
102
310
17
Prisoner's Quarter
{attr:<key>.value}
cái này để hiển thị trong details mà ông

có cách nào add dc nhiều key vào phần value này k nhỉ
Xem file đính kèm 33891
tôi nghĩ là có mặc dù chưa thử, ông có thêể dùng những mechanic tính toán trước rồi mới để key vào:
VD
32544
ông tạo thêm 1 value tương tự như này thì ông
key: attr ; Attribute SucManh
key: attrSL ;Attribute: SinhLuc
rồi dùng Machanic
Value Add (thực hiện phép toán +,-)
để cái key nào trc cũng
rồi dùng cái key đã tính toán