Hướng dẫn Thay các kí tự thành hình ảnh (1.14+)

  • Chào bạn, hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia cùng bọn mình và sử dụng được đầy đủ chức năng của diễn đàn :).

nahkd123

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
21/1/18
580
443
450
sun
get tf out of here
temporary removed
- idk, nhưng mà load đc file texture lớn hơn 256px (mặc dù lúc test nó ko hiện bruh)
- Các file ảnh sẽ được scale lên dựa trên UI scaling. VD: 2x thì từ 256px lên 512px
- Độ rộng của font sẽ dựa trên file ảnh. VD: kích thước ảnh là 256x256 mà hình ảnh thật chỉ sử dụng một nửa thì font width sẽ thành 128px
- Thêm màu (vd: §b) sẽ thay đổi màu của hình ảnh. Nên để "§f" làm prefix khi thêm vào lore

1. Chuẩn bị
- mienkraft 1.14+ (ko biết 1.13 có đc ko)
- Một cái folder có cấu trúc ntn:
1613696589879.png
(mynamespace có thể là gì cũng được)
- Trình chỉnh sửa file PNG (có khả năng edit transparent png càng tốt)
- JSON editor (vscode, notepad++, vim, etc...)
- Biết dùng JSON (or else)

2. Tạo file "default.json"
"default.json" là file được mc sử dụng để render font. Nó cho phép load TTF (TrueType font) và bitmap (thng mc dùng loại này). "default.json" phải đặt tại /assets/minecraft/font/default.json

2.1. JSON document
File "default.json" có root là JSON object. Trong object phải có "providers" là JSON array:
JSON:
{
    "providers": []
}
2.2. Font provider
Như đã nói, mc có thể load TTF và bitmap. Tuy nhiên để thay các kí tự default thành hình ảnh phải dùng bitmap.
Bitmap font provider là JSON object, trong đó:
- "type" bắt buộc phải là "bitmap"
- "file" là đường dẫn đến file png, có format là "namespace:font/path/to/file.png" (bắt buộc dùng dấu gạch chéo xuôi)
- "ascent" là Y offset
- "height" là độ cao của font, tối đa là 256 (need clarify, see edit section)
- "chars" là string array, trong đó mỗi element là 1 line
Toàn bộ object này được đặt trong "providers":
JSON:
{
    "providers": [
        {
            "type": "bitmap",
            "file": "mynamespace:font/8thang3.png",
            "ascent": 0,
            "height": 256,
            "chars": ["\uF900"]
        }
    ]
}
1 resourcepack có thể có nhiều providers khác nhau.

3. Thêm file png
Toàn bộ file png liên quan đến font sẽ được đặt tại assets/namespace/font/, VD:
29188
File png bắt buộc phải là hình vuông, có kích thước không quá 256 x 256px (need clarify, see edit section)
 

ArilsSad

THÀNH VIÊN
21/4/20
44
1
60
Glai
get tf out of here

1. Chuẩn bị
- mienkraft 1.14+ (ko biết 1.13 có đc ko)
- Một cái folder có cấu trúc ntn:
Xem file đính kèm 29187
(mynamespace có thể là gì cũng được)
- Trình chỉnh sửa file PNG (có khả năng edit transparent png càng tốt)
- JSON editor (vscode, notepad++, vim, etc...)
- Biết dùng JSON (or else)

2. Tạo file "default.json"
"default.json" là file được mc sử dụng để render font. Nó cho phép load TTF (TrueType font) và bitmap (thng mc dùng loại này). "default.json" phải đặt tại /assets/minecraft/font/default.json

2.1. JSON document
File "default.json" có root là JSON object. Trong object phải có "providers" là JSON array:
JSON:
{
    "providers": []
}
2.2. Font provider
Như đã nói, mc có thể load TTF và bitmap. Tuy nhiên để thay các kí tự default thành hình ảnh phải dùng bitmap.
Bitmap font provider là JSON object, trong đó:
- "type" bắt buộc phải là "bitmap"
- "file" là đường dẫn đến file png, có format là "namespace:font/path/to/file.png" (bắt buộc dùng dấu gạch chéo xuôi)
- "ascent" là Y offset
- "height" là độ cao của font, tối đa là 256
- "chars" là string array, trong đó mỗi element là 1 line
Toàn bộ object này được đặt trong "providers":
JSON:
{
    "providers": [
        {
            "type": "bitmap",
            "file": "mynamespace:font/8thang3.png",
            "ascent": 0,
            "height": 256,
            "chars": ["\uF900"]
        }
    ]
}
1 resourcepack có thể có nhiều providers khác nhau.

3. Thêm file png
Toàn bộ file png liên quan đến font sẽ được đặt tại assets/namespace/font/, VD:
Xem file đính kèm 29188
File png bắt buộc phải là hình vuông, có kích thước không quá 256 x 256px
có thể làm như vầy để thêm hình ảnh vào lore của mmoitems k bạn?
 

KingAlone

THÀNH VIÊN
9/4/17
66
20
180
Hải Phòng
có cách nào cài hình ảnh có chữ "ABC con bò cười" rồi khi mem cài rsp thì nó sẽ hiển thị góc bên phải khi chơi game không nhỉ?
 

KingAlone

THÀNH VIÊN
9/4/17
66
20
180
Hải Phòng
tôi đã thử vụ negative space font nhưng nó cứ tự tắt ông ạ,có cách nào cho nó hiển thị luôn được không? ôg có fb chứ
 

nahkd123

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
21/1/18
580
443
450
sun
tôi đã thử vụ negative space font nhưng nó cứ tự tắt ông ạ,có cách nào cho nó hiển thị luôn được không? ôg có fb chứ
1. thử dùng positive space xem
2. ko có fb
 

upin124

THÀNH VIÊN
7/8/19
241
22
170
20
TPHCM
Có cách nào bật unicode mà vẫn thấy được không ông ơi
 

Dustin Salerno

DONATOR
THÀNH VIÊN
6/4/17
1,236
482
610
Mars
1.12.2 dùng vẫn được thông qua việc đè hình lên font chữ các font ngôn ngữ của minecraft, nhưng cách này chỉ hiển thị ra dạng icon font, không thể hiển thị full size ảnh. Và 1.13+ vẫn dùng được cách này nhưng bị giới hạn ở 16px cho mỗi icon.

29193
 

nahkd123

DEVELOPER
THÀNH VIÊN
21/1/18
580
443
450
sun
:p8::p8:2 cách giống nhau a` thằng lon
1 cái dành cho 1.12.2 là đè icon lên unicode font page, tuy nhiên nó bị giới hạn về size. Cái method ở trên cùng dành cho 1.14+, hỗ trợ 256x256px và gui scaling